ข่าวการศึกษา

นโยบายศธ.เดินตามพระราชปณิธานร.9


    

นโยบายการทำงานผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ เผยสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 10 ทรงให้สืบสานพระราชปณิธานด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 9 มาขับเคลื่อนงานการศึกษาให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ.เปิดเผยภายหลังการมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. ว่า จากการที่ตน พร้อมด้วย ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล รมช.ศธ.ได้เข้าถวายสัตย์ปฎิญาณต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 10 ทรงขอให้ผู้บริหารทุกคนสืบสานพระราชปณิธานด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 มาขับเคลื่อนงานการศึกษาให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม เพราะพระราชปณิธานของพระองค์ท่านถือเป็นพรอันสูงสุด ซึ่งตนจะน้อมนำมาปฏิบัติ และจะทำงานตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล 6 ข้อ คือ ความมั่นคง, ศักยภาพในการแข่งขัน ,การลงทุนด้านทรัพยากรมนุษย์ ,ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ,การเจริญเติบโตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ การปฎิรูประบบราชการ

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำว่ายุทธศาสตร์ต่างๆ หรือ การปฎิรูปการศึกษาที่กำลังดำเนินการจะต้องเกิดผลสำเร็จภายใน 5 ปี ดังนั้น ในปีแรกนี้ ศธ.จะมอบให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำรวจโรงเรียนไอซียู หรือ โรงเรียนที่ประสบปัญหาวิกฤติทางการศึกษา เพื่อยกระดับโรงเรียนเหล่านี้ให้มีคุณภาพ โดยจะไม่ซ้ำซ้อนกับโรงเรียนในโครงการประชารัฐ ภายในระยะเวลา 5 ปีจะแก้ปัญหาให้ครอบคลุมทั้งหมด ทั้งนี้ โครงการต่างๆที่ดำเนินการไว้แล้วจะไม่มีการยกเลิก อาทิ โครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ฟื้นตกซ้ำชั้น และโรงเรียนดีใกล้บ้าน เป็นต้น แต่ในส่วนโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้าน ตนคงไม่ได้ยุบรวมโรงเรียนขนาดเล็กทั้งหมด แต่จะพัฒนาเป็นรายโรงเรียนตามความเหมาะสม ที่สำคัญการทุจริตในยุคนี้ไม่ว่าบนโต๊ะ ใต้โต๊ะ หรือ ใต้น้ำ จะต้องไม่เกิดขึ้น โดยตนจะดูแลปัญหาการทุจริตของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เองขณะเดียวกันก็จะยกระดับเรื่องตำราเรียนใหม่ด้วย

" ผมอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็น ไอดอล สำหรับครู นักเรียน และผู้ปกครอง ในการประพฤติปฎิบัติตนที่ดีตามแนวพระราชดำรัสในหลวง?รัชกาลที่ 9 และจะขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)ด้วยตนเอง เนื่องจากที่ผ่านมามีการมอบให้รองผู้ว่าฯไปปฎิบัติหน้าที่แทน เพราะ กศจ.เป็นเหมือนยาวิเศษเหมือนเป็นตัวช่วยการบริหารงานจากส่วนกลาง" รมว.ศธ.กล่าว....

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...เดลินิวส์

naltrexone wiki oscarsotorrio.com naltrexone for alcohol
benefits of naltrexone avonotakaronetwork.co.nz ldn drug
naltrexone half life charamin.com low dose naltrexone pregnancy
naltrexone half life charamin.com low dose naltrexone pregnancy
how naltrexone works link low dose naltrexone uk
how naltrexone works the promise of low dose naltrexone therapy low dose naltrexone uk
naltroxone vivitrol alcohol treatment who can prescribe naltrexone
side effects of naltrexone implant where to get naltrexone implant lose dose naltrexone
side effects of naltrexone implant ldn for autism lose dose naltrexone
side effects of naltrexone implant read lose dose naltrexone

ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา

อาคารศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400

0 2354 5730-40 ต่อ 414-415

0 2354 5741

etv_cet@hotmail.com

Centre for Educational Technology

Building Sri-Ayudhaya st., Rajatavee distric Bangkok 10400, THAILAND

66 2354-5730-40 ext. 414-415

66 2354 5741

etv_cet@hotmail.com

©2018 etvthai.tv.All rights reserved